Các loại niềng răng thẩm mỹ hiện nay - Nha Khoa KIM

Hiện nay, với sự đa dạng về các loại niềng răng bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình giải pháp niềng chỉnh răng phù hợp với nhu cầu tài chính, thẩm mỹ của bản thân. Hơn hết là sớm sở hữu hàm răng đều đẹp như mong muốn.

Điểm danh các loại niềng răng? Ưu nhược điểm của từng loại

Niềng răng là một giải pháp chỉnh nha được áp dụng từ khá lâu. Nhưng với kỹ thuật cũ, đa phần niềng răng bằng mắc cài kim loại với nhiều màu sắc khác nhau nên đôi khi làm mất tính thẩm mỹ, sự tự nhiên trong giao tiếp của người niềng.
Nhưng hiện nay, với sự phát triển của ngành nha khoa các chuyên gia niềng răng đã chế tạo và ứng dụng các loại niềng răng đa dạng hơn, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Có thể kể đến như:
 Niềng răng bằng khí cụ tháo lắp đơn giản: Thường được áp dụng niềng răng cho trẻ dưới 12 tuổi, các khí cụ được gắn lên răng có tác dụng phòng ngừa hoặc điều chỉnh những dấu hiệu răng hô móm, khấp khểnh ở trẻ nhỏ. Có thể kể đến như: khí cụ Twinblock, khí cụ Headgear, khí cụ nới rộng Hawley...
Điểm danh các loại niềng răng và ưu điểm của từng loại 1Niềng răng bằng khí cụ tháo lắp đơn giản.
- Ưu điểm: Sử dụng khá đơn giản, không gây ra cảm giác khó chịu, vướng víu khi trẻ ăn nhai hay hoạt động. Hơn nữa, chi phí điều trị khá thấp nên được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn.
- Hạn chế: Các khí cụ có thể tháo lắp được, nên cha mẹ cần hướng dẫn bé cách tháo và cẳt các khí cụ để tránh bị mất nhé.
 Niềng răng mắc cài kim loại: Đây là một loại niềng răng truyền thống, các mắc cài được chế tạo từ kim loại với nhiều màu sắc khác nhau.
Điểm danh các loại niềng răng và ưu điểm của từng loại 2Niềng răng mắc cài kim loại.
- Ưu điểm:
  • Niềng răng mắc cài kim loại tạo ra một lực kéo ổn định, giúp răng di chuyển đồng đều và là phương pháp được áp dụng để nắn chỉnh răng ở cả trẻ em và người trưởng thành.
  • Chí phí thấp hơn so với các loại niềng răng khác.
  • Dễ dàng tháo và thay chỉnh mắc cài, dây cung khi bị bung tuột.
- Hạn chế: Các mắc cài kim loại thường có màu sắc nổi bật nên khiến người niềng cảm thấy e ngại khi cười nói, giao tiếp.
 Niềng răng mắc cài sứ: Thay vì bằng kim loại với nhiều màu sắc sặc sỡ, các mắc cài sẽ được chế tạo bằng chất liệu sứ, có màu trắng ngà tự nhiên như màu răng của người niềng.
Điểm danh các loại niềng răng và ưu điểm của từng loại 3Niềng răng mắc cài sứ.
- Ưu điểm: Trong các loại niềng răng mắc cài, niềng răng mắc cài sứ có tính thẩm mỹ cao, giúp người niềng cảm thấy tự tin hơn khi cười nói trong suốt liệu trình nắn chỉnh răng.
- Hạn chế: Các mắc cài bằng sứ dễ bị bung vỡ khi có tác động mạnh. Hơn nữa dễ bị nhiễm màu từ thức ăn do đó bạn cần chú ý hơn đến việc chăm sóc, vệ sin răng niềng và mắc cài.
 Niềng răng mắc cài mặt trong: Đây là một giải pháp niềng răng đòi hỏi kỹ thuật cao, các mắc cài được gắn vào bên trong mặt răng tạo lực di chuyển các răng sai lệch về lại đúng vị trí.
Điểm danh các loại niềng răng và ưu điểm của từng loại 4Trong các loại niềng răng, niềng răng mắc cài mặt trong có chi phí cao nhất.
-Ưu điểm:
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cho người niềng bởi các mắc cài được che giấu bên trong mặt răng.
  • Các mắc cài và dây cung có cấu tạo nhỏ gọn, mảnh nên không gây ra cảm giác vướng víu, khó chịu khi bạn ăn nhai.
- Hạn chế:
  • Trong các loại niềng răng, niềng răng mặt trong có mức chi phí cao.
  • Việc vệ sinh răng miệng đôi khi gặp khó khăn do các mắc cài nằm ở bên trong.
 Niềng răng mắc cài tự đóng: Với cấu tạo mắc cài linh hoạt, có hệ thống nắp đóng mở tự động làm tăng sự ổn định của dây cung trượt trên các mắc cài.
Điểm danh các loại niềng răng và ưu điểm của từng loại 5Niềng răng mắc cài tự đóng.
- Ưu điểm:
  • Hệ thống mắc cài, dây cung được thiết kế nhỏ gọn đem lại sự thoải mái cho người niềng.
  • Mắc cài linh hoạt cùng hệ thống nắp đóng mở tự động mang lại hiệu quả dịch chuyển răng đồng đều hơn.
  • Hạn chế độ ma sát khi răng di chuyển, nhờ dó tránh được tình trạng ê buốt, đua nhức răng trong suốt quá trình niềng chỉnh răng.
  Niềng răng không mắc cài Invisalign: Thay vì phải sử dụng các mắc cài cố định gắn vào răng, bạn có thể lựa chọn phương pháp niềng răng bằng khay niềng Invisalign. Các khay niềng được thiết kế vừa vặn, ôm sát với hàm răng của bạn, cùng những điểm tạo lực ổn định dịch chuyển răng về đúng vị trí như kế hoạch đưa ra.
Điểm danh các loại niềng răng và ưu điểm của từng loại 6Niềng răng không mắc cài Invisalign.
- Ưu điểm:
  • Khay niềng có thể tháo lắp dễ dàng đem đến sự thoải mái, thuận tiện cho người niềng trong việc ăn uống, vệ sinh răng miệng.
  • Khay niềng Invisalign thiết kế trong suốt, ôm sát mặt răng đảm bảo tính thẩm mỹ cao.
  • Chất liệu của khay niềng Invisalign đã được kiểm định an toàn, lành tính với răng nướu, thích ứng tốt với mọi cơ địa.
- Hạn chế: So với các loại niềng răng khác thì niềng răng không mắc cài có mức chi phí cao hơn.
Nha khoa KIM một địa chỉ nha khoa có đầy đủ chức năng về chuyên môn, kỹ thuật thực hiện đa dạng các loại niềng răng, đáp ứng mọi nhu cầu của đông đảo khách hàng. Hơn thế nữa, cùng với sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại, công nghệ phân tích niềng răng Vceph 3D tân tiến, giúp quá trình niềng chỉnh răng diễn ra chính xác, an toàn và đạt hiệu quả cao hơn.

Trên đây là tổng hợp các loại niềng răng được nhiều trung tâm nha khoa và khách hàng lựa chọn. Nếu bạn cần có thêm thông tin hãy ghé đến Nha khoa KIM để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn một cách cụ thể hơn nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm sao để vòng 1 nhỏ lại - Giải pháp cho người ngực to

Địa chỉ tẩy trắng răng ở quận 1 đã có lời đáp

Địa chỉ làm răng sứ tốt tại Vũng Tàu? Nha khoa nào uy tín hiện nay?