Ăn gì để trắng răng - tổng hợp thực phẩm làm trắng răng hiệu quả

Ăn làm đen răng nhưng ăn cũng có thể làm trắng răng. Đây là thực tế. Vậy ăn gì để trắng răng? 11 loại thực phẩm  sau đây sẽ giúp cho bạn đạt được điều này.

Những món ăn sau đây sẽ giúp cho bạn biết nên ăn gì để trắng răng:
* Dâu tây:
Loại quả này có chứa một loại enzym có công dụng làm trắng răng rất tốt, acid malic có gốc tự nhiên nên rất có lợi cho củng cố độ chắc khỏe cho men răng. Bạn nghiền dâu tây để chà lên răng trong khoảng 5 phút sau đó rửa sạch và súc miệng lại thật sạch.
Ăn gì để trắng răng - liệt kê 11 loại thực phẩm tốt nhất 1
Dâu tây cho răng trắng sáng hơn một cách rõ rệt

* Cần tây:
Cần tây có thể loại khuẩn Streptococcus gây sâu răng đồng thời làm sạch cặn thực phẩm rất công hiệu. Bạn chỉ cần dùng cần tây chà lên răng sẽ có hiệu quả.
* Pho mat:
Pho mat có hàm lượng carbohydrate thấp và canxi cao, cũng cấp rất nhiều lợi ích cho răng, cân bằng độ pH và cản trở quá trình phát triển của vi khuẩn có hại cho men răng. Loại thực phẩm này có thể tạo ra nước bọt để giết chết các vi khuẩn gây sâu răng và viêm nướu, làm ố men răng.
* Hạt vừng:
Loại hạt này tuy nhỏ nhưng có chứa rất nhiều canxi có thể làm chắc răng và nướu, hỗ trợ làm trắng và sáng răng. Ăn loại hạt này có khả năng làm sạch và sáng răng hiệu quả.
* Trà xanh:
Chất catechins có thể diệt khuẩn trong miệng và mảng bám trên răng khá tốt. Bạn hãy uống 2 - 5 tách trà xanh mỗi ngày để nhận thấy công dụng tốt nhất.
* Hành tây:
Hợp chất lưu huỳnh trong hành tây có tác dụng kháng khuẩn rất mạnh, tạo nên khả năng củng cố và làm trắng men răng hiệu quả. Chỉ cần bóc vỏ hành tây tươi để ăn là tốt nhất
* Kiwi:
Loại quả này rất giàu vitamin C hơn bất kỳ loại quả nào. Nên không chỉ tốt với sức khỏe mà kiwi còn tốt với men răng, củng cố độ chắc khỏe và màu sắc cho răng.
* Rau mùi tây:
Nhai loại rau này bạn sẽ thấy hơi thở thơm mát hơn, đặc biệt sẽ có tác dụng rất tốt đối với men răng, có thể làm màu răng sáng trắng hơn.
* Nấm hương:
Người ta tìm thấy lentinan là một loại đường trong nấm hương có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn tạo mảng bám trong miệng. Do đó, khi ăn nấm này, có thể hạn chế được sự tích tụ mảng bám và mảng màu trên men răng.
* Wasabi:
Đây là một loại cải Nhật bản, có chứa chất tạo mùi isothiocyanates có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây sâu răng và mảng bám răng
* Nước:
Chỉ đơn giản là uống nước cũng tốt cho răng và cho làm sạch răng để hạn chế tối đa sự tích tụ mảng bám răng.
Nếu không có điều kiện để dùng hết các thực phẩm trên đây, bạn chỉ cần dùng một số loại cũng tốt cho răng và giữ màu răng sáng bóng. Hy vọng các thực phẩm trên đây đủ cung cấp cho bạn kiến thức ăn gì để trắng răng tốt nhất để tự áp dụng vào bữa ăn mỗi ngày.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm sao để vòng 1 nhỏ lại - Giải pháp cho người ngực to

Địa chỉ tẩy trắng răng ở quận 1 đã có lời đáp

Địa chỉ làm răng sứ tốt tại Vũng Tàu? Nha khoa nào uy tín hiện nay?