Niềng răng có tác dụng gì, phương pháp niềng răng hiệu quả

Có lẽ phương pháp niềng răng đã không còn quá xa lạ với mọi người. Đây là giải pháp phục hình răng thẩm mỹ được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không biết được niềng răng có tác dụng gì và phương pháp niềng răng nào là hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Niềng răng là gì?

Theo các chuyên gia hàng đầu về nha khoa cho biết, trước khi muốn tìm hiểu sâu xa niềng răng có tác dụng gì thì mọi người nên biết bản chất thực sự của niềng răng là gì?
Niềng răng là giải pháp phục hình răng thẩm mỹ giúp điều chỉnh vị trí của răng, đưa răng di chuyển khít vào nhau giúp hàm răng đều đẹp. Tuy nhiên, đó chỉ là trường hợp đơn giản khi các răng mọc lệch nhau ở mức độ nhẹ, đối với hàm răng có quá nhiều răng và bị mọc lệch lạc  không theo quy tắc nào thì phải kết hợp thêm một số thủ thuật phụ khác nữa như nhổ răng, cắt kẽ, đeo khí cụ định hình,… Những thủ thuật này chỉ nhằm mục đích hỗ trợ giúp phát huy thêm cho tác dụng của niềng răng đạt được là cao.
Niềng răng có tác dụng gì, phương pháp niềng răng hiệu quả 1
Niềng răng là giải pháp phục hình răng thẩm mỹ được nhiều người ưu chuộng

2. Niềng răng có tác dụng gì?

Theo các chuyên gia thì niềng răng có tác dụng gì sẽ được thấy rõ ngay dưới đây:
– Giúp răng đều hơn, mang lại tính thẩm mỹ cao: Tác dụng dễ thấy của niềng răng là làm cho răng đều đặn với nhau hơn làm khuôn miệng có được vẻ hài hòa và thẩm mỹ.
Tuy nhiên, niềng răng có tác dụng gì không chỉ dừng lại ở đó. Khi niềng răng làm cho khuôn răng đều đặn hơn cũng giúp khuôn hàm có cấu trúc hoàn chỉnh hơn, khuôn miệng đẹp và hài hòa với toàn khuôn mặt. Đó là lí do tại sao một số người đã có hàm răng khá đều, khá đẹp mà họ vẫn quyết định bỏ thêm thời gian và chi phí để niềng răng để giúp họ sở hữu nụ cười đẹp hơn.
– Giảm áp lực cho quai hàm, giúp quá trình ăn nhai thuận lợi: Niềng răng sẽ đưa khớp cắn về chuẩn tỷ lệ giúp lực nhai của răng phân bố đều làm giảm áp lực cho quai hàm. Khi răng trở nên đều đặn không còn khấp khểnh sẽ giúp quá trình ăn nhai trở nên dễ dàng hơn.
- Tránh được bệnh lý răng miệng: Khi lớn tuổi, hàm răng sẽ có hiện tượng nghiến chặt, bị mài mòn, có thể bị nhô ra ngoài, làm răng lung lay dẫn đến rụng răng, gây ra nhiều chứng bệnh về răng miệng,.. Vì thế, việc niềng răng ngoài giúp răng đều đặn, đảm bảo quá trình ăn nhai thì niềng răng cũng có tác dụng không nhỏ có thể giúp bạn tránh được những bệnh lý răng miệng thường gặp do răng không đều gây ra như cao răng, sâu răng, viêm nướu,…

3. Phương pháp niềng răng tốt nhất cho hiệu quả lâu dài

Khi đã biết được niềng răng có tác dụng gì thì mọi người cùng nên quan tâm và lựa chọn phương pháp niềng răng, để có thể có được kết quả tốt nhất. Hiện nay, tại nha khoa Kim có khá nhiều phương pháp niềng răng như: niềng răng không mắc cài invisalign, niềng răng không mắc cài invisalign... nhưng phương pháp niềng răng được mọi người ưu chuộng nhất chính là phương pháp niềng răng mắc cài sứ. Đây là phương pháp được chuyên gia chỉnh nha đánh giá là mang lại hiệu quả cao, phát huy được tối những tác dụng của niềng răng, đồng thời khắc phục được những nhược điểm mà những kỹ thuật niềng răng trước đó
Niềng răng mắc cài sứ cho hiệu quả niềng răng thẩm mỹ cao. Mắc cài sứ có màu giống màu răng thật nên không khiến cho bệnh nhân cảm thấy ngại trong giao tiếp hàng ngày. Mắc cài sứ không sắc bén nên không gây hại tới nướu, lợi, môi và má trong. Ngoài ra, niềng răng mắc cài sứ không bị đổi màu, không bị oxy hóa bởi nước bọt trong môi trường miệng nên không bị ố lên mặt răng, tránh được việc sau khi niềng răng xong bị vàng răng...

Trên đây là tổng hợp thông tin về niềng răng có tác dụng gì và nên sử dụng phương pháp nào hiệu quả. Nếu có nhu cầu niềng răng hoặc có bất kỳ thắc mắc gì thì bạn có thể liên hệ với các bác sỹ tại Nha khoa KIM theo số 1900 6899 hoặc có thể đến trực tiếp nha khoa Kim để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm sao để vòng 1 nhỏ lại - Giải pháp cho người ngực to

Địa chỉ tẩy trắng răng ở quận 1 đã có lời đáp

Địa chỉ làm răng sứ tốt tại Vũng Tàu? Nha khoa nào uy tín hiện nay?