Niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ - Lý do bạn nên chọn lựa

Dẫu có một ưu điểm đặc biệt lớn nhưng vẫn còn nhiều nhược điểm liên quan vẫn nên cân nhắc thận trọng trước khi lựa chọn. Đó chính là phương án niềng răng mắc cài sứ. Nếu bạn tha thiết muốn có một quá trình niềng răng thẩm mỹ ngay cả trong khi niềng thì vẫn nên cân nhắc 10 lần trước khi lựa chọn.

>>>Xem thêm: Niềng răng có phải nhổ răng không, làm sao để không phải nhổ?

1. Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp niềng chỉnh răng cố định bằng mắc cài, nhưng loại mắc cài được sử dụng là mắc cài chất liệu sứ có màu giống với màu răng thật.
Hãy cân nhắc 10 lần trước khi chọn niềng răng mắc cài sứ 1Mắc cài sứ đem đến cho người niềng răng sự thẩm mỹ tối đa ngay cả trong khi niềng chỉnh
Về cơ bản niềng răng mắc cài sứ vẫn phải trải qua quá trình tương tự như bất cứ ca niềng răng bằng loại mắc cài nào khác. Vì mắc cài sứ vẫn được thiết kế tương tự như các loại mắc cài cùng dòng khác, thường là kiểu mắc cài tự buộc do bị chi phối bởi đặc điểm của chất liệu.
Nhưng loại mắc cài này có ưu điểm đặc biệt nằm ở màu sắc của mắc cài, đó là màu mắc cài trùng với màu răng nên nếu nhìn xa sẽ khó thấy được mắc cài khi bệnh nhân gắn trên răng. Ngay cả khi nhìn thấy mắc cài trên răng thì ấn tượng mà chúng để lại với người đối diện cũng khá dễ chịu, đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho nụ cười của người điều trị.
Đây là ưu điểm có ý nghĩa rất đặc biệt, nhất là đối với đời sống hiện đại khi mà công việc đòi hỏi sự giao tiếp và tính thẩm mỹ tối đa. Hơn nữa, trước đây khi chưa có mắc cài sứ thì một trong những cản trở khiến người bệnh e ngại việc niềng răng đó chính là sự hiện diện của những chiếc mắc cài kim loại và chun buộc sặc sỡ khiến họ mất tự nhiên.
Cho nên, sự xuất hiện của niềng răng mắc cài sứ chính là phương án giải quyết được vấn đề này cho khá nhiều bệnh nhân niềng răng

2. Tại sao nên cân nhắc 10 lần trước khi chọn niềng răng mắc cài sứ?

Tuy có ưu điểm lớn là giải quyết được một phần vấn đề thẩm mỹ cho người điều trị khi niềng răng, nhưng cùng với đó là khá nhiều vấn đề bất cập mà loại mắc cài sứ này không giải quyết được và đòi hỏi người lựa chọn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.
Có thể kể đến một số vấn đề sau đây”
- Mắc cài sứ có độ dày lớn:
Do chất liệu sứ không được cứng chắc như chất liệu kim loại nên khi thiết kế sứ thành mắc cài, các kỹ thuật viên buộc phải chế tạo mắc cài sứ có độ dày lớn hơn so với mắc cài kim loại. Vì vậy, khi niềng, bệnh nhân sẽ cảm thấy cộm cấn nhiều hơn.
- Mắc cài sứ có độ giòn nhất định
So với chất liệu kim loại, mắc cài sứ không thể có được độ cứng chắc cao nên nguy cơ bị bung vỡ mắc cài trong khi niềng không nhỏ. Cũng chính vì vậy nên lực xiết chỉ định cho niềng răng mắc cài sứ thường khá nhỏ, ảnh hưởng một phần đến tốc độ sắp xếp răng. Nguy cơ bung vỡ mắc cài cao đòi hỏi phải thay thế sẽ khiến chi phí điều trị trở nên tốn kém hơn.
Xem thêm: Niềng răng rẻ
- Chất liệu sứ cũng có thể đổi màu
Khi niềng, bệnh nhân sẽ phải mang mắc cài trên răng trong một thời gian dài, ít nhất là 2 năm. Trong khoảng thời gian này, mắc cài sứ cũng có thể bị đổi màu dưới tác động của thực phẩm nên tính thẩm mỹ cho người niềng sẽ giảm đi.
- Mắc cài sứ có chi phí tương đối cao
Bản thân chất liệu sứ có giá thành cao nên khi dùng để thiết kế mắc cài cũng sẽ có chi phí cao, đòi hỏi người điều trị phải có khả năng kinh tế nhất định.
Như vậy, bạn vẫn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn niềng răng mắc cài sứ để chỉnh hình hàm răng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm sao để vòng 1 nhỏ lại - Giải pháp cho người ngực to

Địa chỉ tẩy trắng răng ở quận 1 đã có lời đáp

Địa chỉ làm răng sứ tốt tại Vũng Tàu? Nha khoa nào uy tín hiện nay?