Tìm hiểu chế độ ăn uống trẻ mọc răng nên ăn gì là tốt

Trẻ thường biếng ăn, khó chịu khi tới giai đoạn mọc răng. Vì thế, cha mẹ rất quan tâm tới việc trẻ mọc răng nên ăn gì thì tốt, chăm sóc trẻ giai đoạn này ra sao, có cần lưu ý gì hay không.

1. Trẻ mọc răng nên ăn gì?

Trẻ tới giai đoạn 6-7 tháng tuổi sẽ bắt đầu nhú mọc những chiếc răng sữa đầu tiên. Việc trẻ mọc răng nên ăn gì rất cần được cha mẹ lưu ý để đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ.
Trẻ mọc răng nên ăn gì, cần kiêng tránh gì? 1Trẻ mọc răng nên ăn gì tốt và đảm bảo dinh dưỡng
Kinh nghiệm từ nhiều người và cũng là lời khuyên của các chuyên gia cho rằng:
Trẻ mọc răng nên ăn gì mềm, lỏng là tốt nhất. Nếu trẻ đang bú mẹ, hãy cho trẻ bú đều, sữa mẹ sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ. Còn nếu trẻ đã bắt đầu ăn dặm, bạn có thể cho trẻ ăn cháo hoặc bột.
- Đối với trẻ lớn hơn, khi đã có một vài răng sữa, bạn có thể cho trẻ ăn các loại rau củ được chế biến chín mềm để trẻ nhai cắn. Việc nhai cắn các rau củ quả mềm vừa giúp bổ sung dinh dưỡng vừa giúp trẻ giảm cảm giác ngứa lợi.
Trẻ mọc răng nên ăn gì, cần kiêng tránh gì? 3
- Ngoài việc quan tâm cho trẻ mọc răng nên ăn gì, cha mẹ cũng cần tránh ép trẻ ăn. Giai đoạn mọc răng trẻ sẽ cảm thấy khó chịu, ngứa đau lợi, một số trẻ bị sốt nên sẽ biếng ăn. Thay vì ép trẻ ăn hết phần, cha mẹ có thể chia thành nhiều bữa nhỏ để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ. Thay đổi thực đơn sữa bằng cháo, bột, nước hoa quả, sữa chua… mà vẫn đảm bảo đủ tinh bột, đạm, vitamin.

2. Chăm sóc trẻ đúng cách khi mọc răng

Biếng ăn, bỏ bú, chảy rớt dãi, ngứa lợi, thậm chí bị tiêu chảy, sốt cao là một trong những dấu hiệu gặp phải khi trẻ mọc răng. Bên cạnh việc lưu ý trẻ mọc răng nên ăn gì, cha mẹ cũng cần lưu ý để chăm sóc trẻ đúng cách.
- Giữ vệ sinh răng miệng cho trẻ sạch sẽ: Dùng khăn sạch lau nước dãi chảy quanh miệng trẻ. Dùng gạc mềm và nước muối sinh lý để vệ sinh nướu, miệng và vị trí răng mọc của trẻ nhẹ nhàng, tránh vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm nướu.
Trẻ mọc răng nên ăn gì, cần kiêng tránh gì? 2Vệ sinh răng miệng cho trẻ sạch sẽ trong giai đoạn mọc răng
Xem thêm: Răng bị lung lay
- Đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ: Chế biến thực phẩm mềm lỏng, dạng xốp dành cho trẻ mọc răng nên ăn. Tránh đồ ăn dai cứng, thực phẩm nóng hoặc lạnh.
- Đưa trẻ tới cơ sở y tế nếu trẻ bị tiêu chảy, sốt cao: Với một số trẻ nhảy cảm sẽ có hiện tượng tiêu chảy hoặc sốt cao. Cha mẹ cần lưu ý cho trẻ uống nhiều nước, hạ sốt hoặc đưa trẻ tới cơ sở y tế để thăm khám chính xác, tránh trường hợp nhầm lẫn với một số dấu hiệu bệnh lý không phải do mọc răng sữa.

Hy vọng, với chia sẻ trên đây sẽ cung cấp tới bạn thông tin trẻ mọc răng nên ăn gì và chăm sóc ra sao. Mọi thắc mắc liên quan, bạn hãy liên hệ bác sỹ để được tư vấn các thông tin cụ thể nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm sao để vòng 1 nhỏ lại - Giải pháp cho người ngực to

Địa chỉ tẩy trắng răng ở quận 1 đã có lời đáp

Địa chỉ làm răng sứ tốt tại Vũng Tàu? Nha khoa nào uy tín hiện nay?