Chỉ nha khoa là gì và cách sử dụng như thế nào?

Chăm sóc răng miệng mỗi ngày là điều cần thiết mà chúng ta ai cũng phải hiện nếu muốn hàm răng của mình sạch sẽ và chắc khỏe. Mảng bám vi khuẩn hình thành trên bề mặt của răng sau mỗi khi ăn. Chính vì thế nha sĩ khuyên chúng ta nên sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng miệng sau khi ăn, phòng ngừa sâu răng. Vậy chỉ nha khoa là gì và cách sử dụng như thế nào?

 1. Chỉ nha khoa là gì?

Cùng lắng nghe tư vấn của bác sĩ tại nha khoa Kim về chỉ nha khoa là gì? Hẳn ai trong chúng ta cũng từng nghe về chỉ nha khoa vậy bạn có thực sự biết chỉ nha khoa là gì? Chỉ nha khoa là loại vật dụng trong ngành nha khoa dạng sợi thanh mảnh giúp lấy các thức ăn thừa và quét sạch các mảng bám vi khuẩn trong kẽ răng trước khi các thành phần này “cấu kết” với nhau để hình thành vôi răng. Chỉ nha khoa có tẩm các chất kháng vi sinh vật, chất ức chế sự lên men (anti-yeast), triclosan, chlorexidine…
Chỉ nha khoa là gì và cách sử dụng như thế nào? 1
Chỉ nha khoa là gì?

2. Cách sử dụng chỉ nha khoa đúng cách

Khi đã biết chính xác chỉ nha khoa là gì, bạn nên chú ý đến cách sử dụng chúng như thế nào? Theo các bác sĩ tại nha khoa Kim cho biết, sử dụng chỉ nha khoa đúng cách theo 5 bước sau:
Bước 1: Lấy một đoạn chỉ dài khoảng 45 cm và cuộn chung quanh hai ngón tay giữa, để lại một đoạn ở giữa khoảng 4 cm.
Bước 2: Dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ giữ sợi chỉ, đẩy sợi chỉ nhẹ nhàng lên và xuống giữa hai kẽ răng.
Bước 3: Nhẹ nhàng uốn sợi chỉ vòng theo chân của răng, và phải chắc rằng bạn đưa sợi chỉ xuống phía dưới đường viền nướu. Không được đè mạnh sợi chỉ, điều này có thể làm cắt rách hoặc làm bầm mô nướu mỏng.
Bước 4: Dùng những đoạn chỉ sạch khi bạn chuyển từ kẽ răng này sang kẽ răng khác.
Bước 5: Để lấy chỉ ra, cũng dùng chuyển động lên xuống và nâng sợi chỉ lên và ra khỏi kẽ răng.

Trên đây là những thông tin cung cấp về chỉ nha khoa là gì và cách sử dụng chỉ nha khoa. Ngoài việc vệ sinh răng miệng hàng ngày tại nhà, bạn nên đến các nha khoa uy tín để thăm khám và chăm sóc răng miệng thường xuyên để đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm sao để vòng 1 nhỏ lại - Giải pháp cho người ngực to

Địa chỉ tẩy trắng răng ở quận 1 đã có lời đáp

Địa chỉ làm răng sứ tốt tại Vũng Tàu? Nha khoa nào uy tín hiện nay?