Nguyên nhân tại sao răng bị vàng, làm sao để khắc phục?

Nhiều người vệ sinh răng miệng rất cẩn thận nhưng hàm răng vẫn không trắng sáng nên thường có chung thắc mắc tại sao răng bị vàng và không biết làm cách nào để răng trắng sáng hơn. Nắm rõ những lý do làm răng vàng dưới đây sẽ giúp bạn có được hàm răng đẹp như ý.

1. Tại sao răng bị vàng – Những nguyên nhân điển hình

Tại sao răng bị vàng? Nguyên nhân làm cho răng bị vàng thường do 1 số nguyên nhân điển hình sau:
- Răng bị vàng do sử dụng 1 số loại thực phẩm, đồ uống dễ bám màu lên răng như: cà phê, thuốc lá, trà, nước ngọt có gas…
- Răng bị vàng do không chăm sóc răng miệng cẩn thận. Việc ăn uống có thể làm cho thức ăn bám vào răng và làm cho răng bị xỉn màu, chính vì vậy, cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng hằng ngày để giữ răng sáng bóng.
- Răng bị vàng do bị nhiễm FloruaL: Florua mặc dù tốt cho răng nhưng có thể làm răng bị vàng nếu bị thừa quá nhiều. Florua có nhiều trong các loại kem đánh răng, nước máy…Nhiễm florua khiến răng xuất hiện các chấm trắng và lâu dần sẽ chuyển sang màu vàng.
- Các bệnh lý răng miệng là 1 trong những yếu tố lý giải tại sao răng bị vàng: Khi răng bị sâu răng, viêm lợi, chết tủy…có thể khiến màu răng ngả từ trắng sang vàng và làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của răng.
- Răng bị vàng do nhiễm kháng sinh: Nếu răng bị nhiễm kháng sinh tetracycline hoặc thuốc kháng histamine, thuốc chống rối loạn thần kinh, thuốc kháng sinh trị dị ứng….sẽ làm cho răng ngả vàng nhanh chóng và rất khó để tẩy trắng.
Tại sao răng bị vàng – Nguyên nhân và cách xử lý cho răng trắng sáng 2Răng nhiễm kháng sinh sẽ bị xỉn màu nghiêm trọng
- Răng bị vàng bẩm sinh: yếu tố di truyền, bẩm sinh từ bé cũng có thể khiến răng bị vàng. Điều này có thể do lớp men răng mỏng, lớp ngà có màu vàng sẽ nổi trội hơn men răng nên nhìn vào răng sẽ thấy bị vàng ố.

2. Cách khắc phục răng bị vàng cho hàm răng trắng sáng

Ngoài việc tìm hiểu lý do tại sao răng bị vàng, bạn cũng cần quan tâm đến việc làm sao để trắng sáng hơn. Theo các chuyên gia, bác sỹ nha khoa, để xác định chính xác nguyên nhân răng bị vàng, bạn nên đến các phòng nha đảm bảo chất lượng để thăm khám trực tiếp và tìm cách khắc phục.
Để làm răng hết ố vàng, bạn có thể áp dụng 1 số cách đơn giản như: sử dụng baking soda để tẩy trắng răng, chà lớp bên trong của vỏ chuối vào bề mặt răng để làm răng trắng hơn, sử dụng dâu tây, dầu dừa… Tuy nhiên, các cách này chỉ có thể làm răng trắng hơn nếu răng bị xỉn màu bởi thực phẩm, nếu răng bị xỉn màu nặng bởi những nguyên nhân khác thì chỉ có tẩy trắng răng tại phòng nha mới có hiệu quả.
Hiện nay, công nghệ tẩy trắng thường được sử dụng phổ biến và mang lại hiệu quả cao là Bleach Bright. Bác sỹ sau khi cách ly nướu và răng sẽ bôi thuốc tẩy trắng lên răng, tiếp theo là sử dụng ánh sáng từ đèn Bleach Bright để hoạt hóa các phân tử thuốc tẩy trắng răng, giúp răng bật tông rõ rệt chỉ sau 60 phút mà không làm hại đến men răng.

Để có được hàm răng trắng bóng, bạn nên tìm hiểu kĩ nguyên nhân tại sao răng bị vàng, từ đó bạn sẽ tìm được phương pháp xử lý hiệu quả, phù hợp với tình trạng của mình. Điều quan trọng là bạn nên tẩy trắng răng tại địa chỉ uy tín để không làm hại đến răng miệng nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm sao để vòng 1 nhỏ lại - Giải pháp cho người ngực to

Địa chỉ tẩy trắng răng ở quận 1 đã có lời đáp

Địa chỉ làm răng sứ tốt tại Vũng Tàu? Nha khoa nào uy tín hiện nay?