Niềng răng có phải nhổ răng không, không nhổ có hiệu quả không?

Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Em muốn niềng răng lắm để có hàm răng đều đẹp hơn nhưng nghe nói hình như phải nhổ răng. Không biết là niềng răng có phải nhổ răng không vậy ạ? Em thấy sợ phải nhổ răng đau đớn nên có cách nào niềng mà không nhổ răng được không ạ? Cảm ơn bác sỹ! (Trịnh Thị Kim Nhung - TP.HCM).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Kim Nhung đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Niềng răng có phải nhổ răng không, làm sao để không phải nhổ?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Bản chất của niềng răng là tạo ra lực kéo để chỉnh hình răng, xoay chuyển về vị trí và phương chiều và thế răng. Chính đặc điểm này sẽ chi phối đến việc niềng răng có nhổ răng hay không.
Niềng răng có phải nhổ răng không, làm sao để không phải nhổ? 1
Hiếm có trường hợp nào niềng răng không nhổ răng

Niềng răng có phải nhổ răng không, làm sao để không phải nhổ?

Do niềng răng cần phải làm thay đổi răng một cách toàn diện cả về vị trí, về thế răng và phương chiều răng. Muốn có được điều này, những chiếc răng cần phải có được các khoảng trống nhất định trên cung hàm để có sự thay đổi.
Đó là lý do giải thích tại sao mà hầu hết các ca niềng răng lại càn phải trải qua nhổ răng. Vì nhổ răng chính là cách giúp tạo nên những khoảng trống cần thiết này cho răng thay đổi. Ngoài cách này ra còn có thể thay thế bằng cách khác như cắt kẽ, đặt chun tách kẽ. Hoặc với những trường hợp đã có các khoảng trống sẵn trên cung hàm sẽ không cần phải nhổ răng.
Như vậy, nếu hàm răng sai lệch của bạn khấp khểnh, kín khít, chen chúc thì nhiều khả năng sẽ phải nhổ răng khi niềng chỉnh. Vì đặc điểm hàm răng sai lệch này vốn không có các khoảng trống trên răng.
Nếu hàm răng của bạn thuộc dạng sai lệch là răng thưa, hoặc răng không đều và sẵn đã bị thiếu răng ở vị trí nào đó thì có thể sẽ không cần phải thực hiện nhổ răng khi niềng.
Nếu bạn bị khấp khểnh răng, không có sẵn khoảng trống trên răng nhưng mức độ khấp khểnh không nặng, hoặc khá nhẹ thì có thể chỉ cần cắt kẽ hoặc đặt thun tách kẽ mà không cần nhổ răng vẫn niềng chỉnh hiệu quả.
>>> Chị em nên chú ý: Những điều cần biết khi niềng răng nếu muốn có hàm răng đẹp
Cho nên, vấn đề niềng răng có phải nhổ răng không phụ thuộc chủ yếu vào chính tình trạng sai lệch răng của bạn, đồng thời phụ thuộc một phần vào tay nghề và trình độ của bác sỹ điều trị.
Vậy nên, nếu bạn muốn được tư vấn tốt hơn về băn khoăn này, bạn có thể liên hệ theo số Hotline 1900 6899 các bác sỹ chuyên sâu về chỉnh nha sẽ giải đáp thêm cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm sao để vòng 1 nhỏ lại - Giải pháp cho người ngực to

Địa chỉ tẩy trắng răng ở quận 1 đã có lời đáp

Địa chỉ làm răng sứ tốt tại Vũng Tàu? Nha khoa nào uy tín hiện nay?