Chỉnh răng cửa mọc lệch cho răng đều đặn thẩm mỹ, ăn nhai tốt

Chỉnh răng cửa mọc lệch có cần thiết không và chỉnh bằng cách nào mang lại hiệu quả cao là thắc mắc chung của nhiều người bởi không phải ai cũng nắm rõ được mọi vấn đề về răng miệng của mình. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các cách hiệu quả nhất giúp bạn khắc phục tình trạng này tốt nhất.

1. Chỉnh răng cửa mọc lệch có cần thiết không?

Chỉnh răng cửa mọc lệch tưởng chừng như không cần thiết nhưng lại rất quan trọng bởi chúng ảnh hưởng đến nhiều vấn đề của răng, cụ thể như sau:
- Chỉnh răng cửa mọc lệch để đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng: Răng cửa thuộc nhóm răng phía trước, có ảnh hưởng chính đến tính thẩm mỹ của toàn hàm răng bởi răng này sẽ thu hút ánh nhìn của người đối diện, nếu hàm răng lệch lạc, kém thẩm mỹ sẽ khiến bạn mất tự tin hơn với người đối diện. Chỉnh răng cửa giúp răng đẹp, đều đặn hơn nên rất cần thiết để thực hiện.
- Chỉnh răng cửa mọc lệch để đảm bảo ăn nhai hiệu quả: Răng cửa mọc lệch khiến việc nhai cắn thức ăn không chuẩn xác, gây ra tình trạng lệch khớp cắn và việc ăn uống cũng trở nên khó khăn hơn, chỉnh răng cửa mọc lệch nhằm mục đích làm răng đều, cho khớp cắn chuẩn hơn và bệnh nhân có thể nhai cắn thức ăn dễ dàng hơn.
- Chỉnh răng cửa mọc lệch nhằm ngăn chặn các bệnh lý răng miệng: răng cửa mọc lệch khiến thức ăn bị nhét vào trong kẽ răng, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển và gây ra các bệnh lý răng miệng như hôi miệng, sâu răng, viêm nướu, viêm tủy răng,….Do đó, chỉnh răng mọc lệch làm răng đều và giúp việc vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn, răng cũng chắc khỏe hơn.
Chỉnh răng cửa mọc lệch cho răng đều đặn thẩm mỹ, ăn nhai tốt 2Chỉnh răng cửa mọc lệch nhằm ngăn chặn các bệnh lý răng miệng

2. Chỉnh răng cửa mọc lệch có những cách nào mang lại hiệu quả cao?

Chỉnh răng cửa mọc lệch cần căn cứ vào tình trạng răng lệch lạc nặng hay nhẹ, từ đó bác sỹ sẽ đưa ra cách khắc phục hiệu quả nhất:
- Bọc răng sứ thẩm mỹ: Phương pháp này chỉ áp dụng cho các trường hợp răng cửa mọc lệch ở mức độ nhẹ. Bác sỹ sẽ mài răng để làm cùi, sau đó chụp mão răng sứ lên trên để làm răng đều đặn hơn đồng thời giúp hình dáng, màu sắc của răng thẩm mỹ hơn.
- Niềng răng thẩm mỹ: niềng răng áp dụng được cho mọi mức độ răng cửa mọc lệch lạc, lực siết từ mắc cài và dây cung có tác dụng giúp răng trở nên đều đặn hơn, hiệu quả duy trì trọn đời. Niềng răng cũng là phương pháp giúp bảo tồn răng tối đa, không xâm lấn đến răng, không mài cùi răng nên răng không bị yếu dần đi.

Để chỉnh răng cửa mọc lệch, bạn nên đến gặp bác sỹ giỏi và có kinh nghiệm tại các phòng nha uy tín để được thăm khám và tư vấn cụ thể, như vậy mới đảm bảo mang lại hiệu quả cao và sự an toàn của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm sao để vòng 1 nhỏ lại - Giải pháp cho người ngực to

Địa chỉ tẩy trắng răng ở quận 1 đã có lời đáp

Địa chỉ làm răng sứ tốt tại Vũng Tàu? Nha khoa nào uy tín hiện nay?