Niềng răng ban đêm có hiệu quả không?

Ai cũng ngại ngần việc phải đeo các khí cụ gắn trên răng khi niềng. Cho nên niềng răng ban đêm là điều mà nhiều người mong muốn và chỉ phải đeo khí cụ gắn trên răng vào ban đêm. Tuy nhiên, thực tế, có thể đạt được hiệu quả hay không?

1. Niềng răng ban đêm là gì?

Niềng răng ban đêm là phương pháp niềng răng dùng tới các khí cụ gắn trên răng vào ban đêm khi ngủ. Việc đeo khi cụ vào ban đêm sẽ giúp cho người niềng răng không phải lo lắng sẽ bị lộ khí cụ và bị người khác phát hiện bạn đang niềng răng.
Niềng răng ban đêm là gì, có hiệu quả không? 1
Để niềng răng hiệu quả cần đeo khí cụ nhiều giờ trong ngày
Nhưng niềng răng ban đêm cũng có thể là tên gọi dùng để chỉ hình thức niềng răng tháo lắp, có thể tự tháo lắp khi niềng một cách chủ động bởi người niềng răng.
Xem thêm: Nieng rang tham my

2. Niềng răng ban đêm có hiệu quả không?

Niềng răng ban đêm hiệu quả hay không cần dựa trên bản chất của niềng răng để phân tích.
Với những ca niềng răng thông thường, để đạt hiệu quả cao, bệnh nhân cần trải qua quá trình niềng răng dài lâu, khoảng trên dưới 2 năm, và trong toàn bộ khoảng thời gian này, người điều trị cần đeo khí cụ gắn trên răng suốt 24/24h trong ngày, bao gồm cả thời gian ban ngày và thời gian ban đêm khi ngủ
Đó là yêu cầu bắt buộc dành cho những người niềng răng. Bởi vì chỉ như vậy mới có thể đạt được hiệu quả sắp xếp hàm răng đều đẹp nhất, thuận lợi và đảm bảo kết thúc điều trị trong 2 năm như dự liệu hoặc nhanh hơn thế. Nều không đảm bảo đeo khí cụ niềng đúng thời gian này, bạn không thể đeo khí cụ trên răng với khoảng thời gian ít hơn như thế.
Do đó, việc niềng răng ban đêm gần như không thể mang lại hiệu quả. Chỉ đeo khí cụ trên răng vào thời gian ngủ không thể mang lại hiệu quả như mong muốn. Những chiếc răng cần được kéo chỉnh bằng lực kéo liên tục từng giờ, từng phút và ngày qua ngày dưới tác động của khí cụ gắn trên răng. Do đó, cần đeo khí cụ niềng suốt thời gian điều trị, không nên tháo ra ngay cả khi bạn niềng răng bằng phương pháp tháo lắp có thể tự tháo mắc cài ra khỏi răng khi muốn.
Vậy nên nếu niềng răng hiệu quả thì không nên trông chờ vào việc chỉ đeo khí cụ ban đêm.
Khái niềng niềng răng ban đêm chỉ nên áp dụng để gọi cho hình thức đeo hàm duy trì sau khi đã niền răng thành công. Bởi vì khí cụ duy trì này chỉ được đeo khi đi ngủ sau khi đã niềng chỉnh răng thành công.
Ngoài răng còn một loại khí cụ khác cũng thường chỉ đeo khi ngủ đó là máng chống nghiến hoặc máng định hình hàm răng trong việc chữa trị khớp thái dương hàm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm sao để vòng 1 nhỏ lại - Giải pháp cho người ngực to

Địa chỉ tẩy trắng răng ở quận 1 đã có lời đáp

Địa chỉ làm răng sứ tốt tại Vũng Tàu? Nha khoa nào uy tín hiện nay?