Tổng hợp thông tin bạn cần biết về khớp cắn ngược

Sự sai lệch ở răng và xương hàm sẽ dẫn đến những sai lệch ở khớp cắn, khớp cắn ngược chính là một trong những dạng sai lệch đó và có mức độ khá nghiêm trọng.

1. Khớp cắn ngược là gì?

Khớp cắn ngược là tình trạng tương quan hai hàm răng trên dưới không theo lẽ thông thường mà đi ngược lại so với tương quan chuẩn, hàm răng trên không phủ ngoài hàm răng dưới mà ngược lại, hàm răng dưới phủ ngoài hàm răng trên. Khi đó, được gọi là tình trạng ngược khớp cắn.

2. Đặc trưng và tác hại của khớp cắn ngược

Khớp cắn ngược có đặc trưng cơ bản nhất là hàm răng dưới nằm bên ngoài hàm răng trên, làm thay đổi hình dáng của miệng và cả khuôn mặt.
Từ A-Z về khớp cắn ngược và cách cân chỉnh khớp cắn chuẩn nhất 1
Khớp cắn ngược là tình trạng hàm răng dưới phủ ngoài hàm răng trên

Người bị khớp cắn ngược sẽ có các đặc điểm đặc trưng sau đây:
- Bị móm, cằm đưa ra trước
- Nhìn nghiêng sẽ thấy phần mặt từ môi trên đổ lên bị lõm so với từ môi dưới xuống đến cằm
- Khi cắn hai hàm răng ở trạng thái nghỉ, hàm răng dưới sẽ phủ ra ngoài hàm răng trên.
Dựa trên nguyên nhân gây ra cắn ngược sẽ có 2 dạng như sau:
- Cắn ngược do răng: Do răng mọc không chuẩn phương chiều so với cung hàm, hoặc là răng cửa hàm trên cụp hẳn vào trong, hoặc răng cửa hàm dưới mọc chìa chếch ra ngoài.
- Cắn ngược do xương hàm: Nghĩa là do xương hàm dưới phát triển đưa ra trước qua mức, dài hơn so với xương hàm trên.
- Cắn ngược do răng và xương hàm: Đồng thời răng hàm dưới mọc chìa vểnh và xương hàm dưới đưa ra trước quá sẽ gây lên tình trạng cắn ngược khá dữ dội.

3. Chữa khớp căn ngược như thế nào?

Khớp cắn ngược hoàn toàn có thể chữa trị được nếu như xác định đúng nguyên nhân và kiểu sai lệch. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây sai lệch khớp cắn, bác sỹ sẽ cho bạn biết nên điều trị như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất.
- Nếu bị cắn ngược do răng mọc sai lệch thì phương pháp điều trị chính là tập trung điều chỉnh lại răng cho đúng phương chiều và thế răng. Theo đó, niềng răng là biện pháp khả dĩ nhất nên áp dụng.
- Nếu bị cắn ngược do xương hàm dưới quá phát triển cần trải qua một ca phẫu thuật chỉnh hình xương hàm dưới, đẩy lui vào trong và tạo sự tương quan tốt nhất với hàm trên.

4. Hiệu quả chữa khớp cắn ngược

Chỉ cần áp dụng đúng phương pháp điều trị và thực hiện tại địa chỉ uy tín, có bác sỹ giỏi trực tiếp đảm trách thì có thể yên tâm về hiệu quả chữa khớp cắn ngược.

5. Chi phí điều trị khớp cắn ngược

Giá chữa khớp cắn ngược có 2 mức cơ bản phụ thuộc vào 2 hướng điều trị đó là giá niềng răng và giá phẫu thuật hàm. Chi tiết về các mức chi phí chữa khớp cắn ngược cụ thể theo hai hướng này bạn có thể tham khảo thêm tại bảng giá hoặc liên hệ tới số Hotline 1900 6899 các chuyên viên tư vấn sẽ giải đáp tận tình cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm sao để vòng 1 nhỏ lại - Giải pháp cho người ngực to

Địa chỉ tẩy trắng răng ở quận 1 đã có lời đáp

Địa chỉ làm răng sứ tốt tại Vũng Tàu? Nha khoa nào uy tín hiện nay?