5 bước trong quy trình niềng răng Hô, Móm, Khểnh chuẩn Quốc tế

Niềng răng là giải pháp chỉnh hình các khuyết điểm trên răng, đây là phương pháp không còn quá xa lạ với mọi người đặc biệt là giới trẻ. Vậy quy trình niềng răng như thế nào là đảm bảo và cho kết quả tốt nhất?

1. Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình niềng răng

Niềng răng là phương pháp sử dụng lực kéo của mắc cài và khí cụ nha khoa để sắp xếp lại các răng mọc lệch lạc, hô, móm, thưa… đưa ra về vị trí mong muốn trên cung hàm giúp mang lại cho bạn hàm răng đẹp cùng nụ cười duyên.
Quy trình niềng răng ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Một quy trình niềng răng chuẩn phải do đội ngũ bác sĩ chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha điều trị. Phương pháp niềng răng đòi hỏi Bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, có thể dự đoán tương đối được các hướng mà răng di chuyển qua các giai đoạn niềng răng.
Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình niềng răng
Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình niềng răng
Kỹ thuật niềng răng giúp nắn chỉnh lại các răng và điều chỉnh lại khớp cắn về đúng vị trí của nó trên cung hàm, các mắc cài sẽ được liên kết với nhau bởi dây cung, các dây cung này có nhiệm vụ tạo lực để kéo các răng di chuyển từng chút một mà không làm bệnh nhân cảm thấy đau đớn hay khó chịu. Ngoài ra, quy trình niềng răng chuẩn phải đảm bảo ứng dụng công nghệ hiện đại, có phác đồ điều trị chuẩn xác, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

2. Quy trình niềng răng chuẩn tại nha khoa Kim

Hiện nay, nha khoa Kim đang ứng dụng thành công phương pháp niềng răng thẩm mỹ giúp hàng ngàn khách hàng có được hàm răng đều đẹp như ý. Quy trình niềng răng tại nha khoa Kim bao gồm 5 bước cơ bản sau:
Bước 1: Thăm khám và chụp phim Xquang
Trước khi tiến hành thực hiện niềng răng, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tiến hành thăm khám và chụp phim đầy đủ để nắm được tình trạng toàn bộ răng, xương hàm, cung hàm,… Từ đó có thể nhận định được tình trạng của bệnh nhân và đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị tương ứng.
Bước 2: Lên phác đồ hỗ trợ điều trị
Dựa vào kết quả thăm khám ở trên của từng bệnh nhân, bác sĩ tiến hành lên phác đồ hỗ trợ điều trị, dự đoán tiến trình răng di chuyển qua từng giai đoạn, giúp quá trình điều trị khoa học và đảm bảo chính xác hơn.
Quy trình niềng răng chuẩn tại nha khoa Kim
Quy trình niềng răng chuẩn tại nha khoa Kim
Bước 3: Lấy dấu hàm để thiết kế mắc cài
Bước tiếp theo trong quy trình niềng răng, bác sĩ lấy dấu hàm bằng thạch cao để phục vụ cho việc thiết kế mắc cài phù hợp với từng bệnh nhân. Từ đó, bác sĩ sẽ có hướng điều trị và việc sử dụng mắc cài đối với tình trạng của từng người
Bước 4: Gắn mắc cài lên răng
Sau khi thiết kế mắc cài xong, bệnh nhân bắt đầu quá trình niềng răng. Một vài trường hợp có thể cần sử dụng thêm khí cụ hỗ trợ chỉnh nha như thun liên hàm, mini vít implant…
Bước 5: Tái khám định kỳ
Cứ khoảng 3-4 tuần/lần, bệnh nhân tái khám để bác sĩ điều chỉnh lực kéo của mắc cài sao cho phù hợp giúp răng di chuyển về đúng vị trí. Bệnh nhân sẽ được tháo mắc cài và đeo hàm duy trì giúp ổn định răng khi kết thúc quy trình niềng răng.

Hiện nay, nha khoa Kim là 1 trong số ít địa chỉ nha khoa uy tín ứng dụng quy trình niềng răng theo tiêu chuẩn của bộ Y tế. Đến với nha khoa Kim, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu hàm răng đẹp như ý mà không phải lo lắng bất kỳ vấn đề gì.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm sao để vòng 1 nhỏ lại - Giải pháp cho người ngực to

Địa chỉ tẩy trắng răng ở quận 1 đã có lời đáp

Địa chỉ làm răng sứ tốt tại Vũng Tàu? Nha khoa nào uy tín hiện nay?